• Tháng Năm 23, 2024

Với mục đích nâng cao kiến thức pháp luật về quyền trẻ em, trang bị cho các em học sinh những kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, tự bảo vệ mình trước những hành vi bạo hành trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích cũng như nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật cho người dân đặc biệt là các em thiếu nhi trong trường học trên địa bàn phường Trường Thạnh. Sáng ngày 21 tháng 05 năm 2024, thành phố Thủ Đức tổ chức tuyên truyền Luật Trẻ em, đồng thời kết hợp hướng dẫn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho thiếu nhi tại trường Tiểu học Trường Thạnh.

Tại buổi tuyên truyền, bà Hồ Thị Thuận- Phó trưởng phòng quản trị an sinh xã hội thành phố Thủ Đức- đã phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Trẻ em năm 2016, quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như trách nhiệm của gia đình, xã hội, trách nhiệm của nhà trường trong việc giáo dục trẻ vị thành niên. Đồng thời hướng dẫn, tổ chức trao đổi, thảo luận, giải đáp những thắc mắc cho cho các em về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em, ngăn ngừa bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích.   

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm trang bị những kiến thức, ý thức pháp luật cho học sinh và gia đình, phụ huynh, nhà trường trong việc giáo dục và bảo vệ trẻ em./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/tp thu duc tuyen truyen luat tre em.jpg

Phòng Tư pháp thành phố Thủ Đức- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện